Hi-tech

Xu hướng công nghệ mới, bùng phát của đại dịch dẫn đến những thay đổi của Digital Marketing

COVID-19, 5G, ... là những yếu tố mới, mang tính đột biến làm thay đổi và tạo ra những thử thách mới cho ngành Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Dưới đây là 5 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu trong năm 2022.

 

Cải thiện tính độc lập của dữ liệu

 

Các nhà tiếp thị cần kiểm soát việc thu thập dữ liệu của họ vì Google sẽ loại bỏ các cookie của bên thứ 3 vào đầu năm 2023. Nếu không có các cookie này, các nhà tiếp thị sẽ mất quyền truy cập vào vô số dữ liệu có giá trị. Ngoài ra, các quảng cáo nhắm đối tượng (targeted ads) sẽ biến mất (ít nhất là ở dạng hiện tại).

 

Chúng ta đã thấy cổ phiếu của Facebook bị sụt giảm mạnh nhất chỉ trong một ngày trong khi Apple thay đổi chính sách quyền riêng tư đối với người dùng iPhone.

 

Các doanh nghiệp đang chuẩn bị cho sự thay đổi lớn này bằng cách xây dựng cấu trúc thu thập dữ liệu trong các chiến dịch của họ.

 

Mua sắm trực tiếp qua Livestream

 

Sự thống trị của tiếp thị qua video không phải là một xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhưng 5G đang thay đổi toàn cảnh về khả năng tiếp cận video. Livestreaming (phát trực tiếp) ở chế độ HD giúp nhiều người xem tiếp cận hơn với nội dung.

 

Mua sắm qua livestream rất lý tưởng cho các nhà tiếp thị vì người xem dành thời gian nhiều hơn gấp 3 lần so với nội dung được ghi trước. Các buổi mua sắm phát trực tiếp của Sephora là một ví dụ điển hình về cách các thương hiệu có thể kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân mà vẫn mang lại giá trị thiết thực. Bán hàng qua livestream cần sự tỉ mỉ từ giọng điệu, thái độ và sự sáng tạo trong việc kết hợp nhận diện thương hiệu tới việc đầu tư cho video.

 

Trải nghiệm VR / AR trong 5G mobile

 

Thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) xuất hiện thu hút được nhiều sự chú ý, nhất là trong ngành công nghiệp trò chơi. Với sự ra đời của 5G, tất cả đã và đang thay đổi.

 

Với việc mua sắm trực tuyến luôn ở tần suất cao, AR đang được sử dụng cho các phụ kiện quần áo ảo, trình diễn sản phẩm và bản dùng thử đồ nội thất.

 

VR cũng đang thay đổi bản chất của các tương tác với người tiêu dùng. Các thương hiệu có thể đưa khách hàng của họ đến những không gian trải nghiệm (Immersive Space) (chẳng hạn như sân cỏ tại một trận đấu NBA) hoặc đưa sản phẩm của họ đến tay những người mua tiềm năng.

 

Kể chuyện bằng hình ảnh

 

Khách hàng thích video, hình ảnh và văn bản bởi chúng được sử dụng để tạo ra trải nghiệm phong phú. Điều này không chỉ là do mức độ tập trung chú ý thấp mà đó là một phần trong cơ chế học tập của bộ não chúng ta. Trên thực tế, mức độ tương tác từ nội dung trực quan lớn hơn 180% so với văn bản.

 

Các thương hiệu có thể tận dụng 5G để biến các bài báo hoặc toàn bộ trang web thành một phương tiện truyền tải câu chuyện. Thêm video nền vào trang chủ, thêm mô tả sản phẩm dựa trên video vào trang sản phẩm và thêm hoạt ảnh vào các bài đăng trên blog.

 

Tiếp thị dựa trên giá trị

 

Mạng xã hội đang đưa thương hiệu trở thành con người. Nó mang lại cho người dùng tiếng nói và tính cách mà họ có thể tương tác cùng. Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng sẽ mong đợi thương hiệu có những giá trị như người thật.

 

Vì vậy, các thương hiệu phải cung cấp nhiều hơn một giải pháp cho một vấn đề. Họ cần phải là 'người tốt' để người tiêu dùng cảm thấy thoải mái khi chi tiêu cho sản phẩm. Các thương hiệu không thể chỉ phát hành quảng cáo hoặc quyên góp từ thiện để thuyết phục người tiêu dùng.

 

Năm 2022 là một năm chuyển tiếp cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Thế giới đang chuyển đổi khỏi đại dịch sang 5G và các cookie của bên thứ ba đang dần bị loại bỏ. Do đó, nhiều xu hướng kỹ thuật số hàng đầu trong năm nay đang trong giai đoạn đầu.

 

Dựa trên 5 xu hướng digital marketing trên, các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội xác định lại chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để đón nhận giai đoạn chuyển tiếp này và chuẩn bị tốt hơn cho những thách thức của năm 2023.

 

1 0
Hi-tech

Bài viết nổi bật