Thương hiệu Gucci là nhãn hàng thời trang hiện đại bậc nhất thế giới với tinh thần quý tộc danh giá. Các sản phẩm của Gucci luôn đứng top đầu về cả chất lượng và thiết kế. Vậy Gucci của nước nào? Biểu tượng của Gucci là con gì?
Gucci là thương hiệu của nước nào?
Gucci là thương hiệu thời trang của Ý, được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại Florence, nước Ý. Với kiến thức và kinh nghiệm cá nhân có được khi làm việc tại London, Guccio Gucci đúc kết và tạo thành thương hiệu này.
Ông áp dụng những kỹ thuật may thủ công tiến bộ vào sản phẩm, tạo ra những lô hàng chất lượng, giàu thẩm mỹ. Hiện nay hãng Gucci đã sở hữu hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới.
Lịch sử phát triển của thương hiệu Gucci
Hãng thời trang Gucci đã trải qua nhiều biến cố, nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng trong quá trình phát triển:
– Năm 1921: Gucci chính thức được thành lập bới Guccio Gucci.
– Năm 1953: Guccio chuyển giao cho những người con của Guccio Gucci.
– Năm 1970: Gucci mở rộng thị trường ra ngoài khu vực châu Âu.
– Giai đoạn năm 1994 – 2004: Gucci tạo tiếng vang trong làng thời trang thế giới. Dưới sự điều hành và quản lý của giám đốc sáng tạo Tom Ford, hãng liên tục tung ra những items đột phá.
– Năm 1999: Thương hiệu Gucci chuyển từ công ty độc lập thành Gucci Group - Tập đoàn đa thương hiệu.
Lịch sử phát triển của thương hiệu Gucci
– Năm 2013: Tập đoàn thành lập quỹ toàn cầu Chime For Change. Bắt đầu hợp tác cùng Kering Foundation Corporate trong hoạt động phòng chống bạo lực.
– Năm 2014: Marco Bizzarri trở thành CEO của tập đoàn.
– Thời điểm hiện tại, Gucci vẫn là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp có tầm ảnh hưởng khắp các châu lục.
Ý nghĩa logo biểu tượng của thương hiệu Gucci
Gucci là thương hiệu thời trang của Ý. Do đó ý tưởng thiết kế logo xuất phát từ tên người sáng lập. Biểu tượng là cặp chữ G lồng ghép vào nhau.
Logo được chính con trai của Guccio Gucci – Aldo thiết kế. Aldo đã khéo léo lồng ghép hai chữ C trong tên cha để làm hình ảnh nhận diện cho Gucci. Bên trên là dòng chữ Gucci in hoa.
Ý nghĩa logo của Gucci
Khi thương hiệu Gucci nổi tiếng, biểu tượng logo GG rất dễ nhận diện. Cho tới năm 2012, bản quyền logo của thương hiệu đã hết hạn. Tuy nhiên không thể phủ nhận độ bao phủ của logo nhãn hàng này.
Điểm danh các dòng sản phẩm của thương hiệu Gucci nổi bật nhất
Hàng hiệu Gucci đa dạng cả về thiết kế lẫn mẫu mã. Các sản phẩm chính bao gồm: Túi xách, trang phục, phụ kiện thời trang, nước hoa, đồng hồ, trang sức, mắt kính, các mặt hàng từ da và mỹ phẩm. Dưới đây là một số items nổi tiếng:
Túi xách Gucci
Dòng sản phẩm đặc trưng này làm nên tên tuổi của thương hiệu. Chiếc túi xách đầu tiên ra mắt năm 1974 là một chiếc túi tre, hay Bamboo Bag.
Quần áo, đầm váy hàng hiệu Gucci
Thời trang nam nữ Gucci được thiết kế và sản xuất theo 2 mùa chính của năm. Đặc trưng nhận diện đồ hiệu Gucci là sự sang trọng, quý tộc.
Gucci Beauty
Tháng 5/2014, Gucci tung ra thị trường dòng mỹ phẩm làm đẹp Gucci Beauty. Các sản phẩm làm đẹp của hãng bao gồm mỹ phẩm, đồ makeup.
Nước hoa Gucci
Nước hoa Gucci ra mắt lần đầu năm 1974 là một sản phẩm dành cho nữ giới. Tới nay, nhãn hàng đã sở hữu 49 loại sản phẩm với mùi hương khác nhau.
Trên đây là những thông tin cơ bản về thương hiệu Gucci nổi tiếng đình đám thế giới. Hy vọng những thông tin trên có ích với bạn.