Mark Zuckerberg có lẽ đang bắt chước CEO Twitter-Elon Musk khi cố gắng tận thu để tăng lợi nhuận giữa lúc hãng đang sụt giảm doanh thu.
Việt Nam hiện có khoảng hơn 60 triệu tài khoản Facebook và có rất nhiều tài khoản tích xanh trong đó. Nếu nhìn vào dấu tích xanh, bên cạnh một tài khoản Facebook, chúng ta có thể hiểu ngay rằng đây là một tài khoản chính chủ và chủ tài khoản có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng. Tuy nhiên, khi ai cũng có thể mua được dấu tích này thì liệu dấu tích xanh còn ý nghĩa?
Với 300 nghìn đồng, bạn có sẵn sàng bỏ ra số tiền này để chứng thực là chủ tài khoản trên mạng xã hội? Có lẽ bạn nào sẽ phân vân đắn đo lắm.
Ngay tại Australia, nơi Meta thử nghiệm dịch vụ thu phí đầu tiên, người dùng cũng không mấy mặn mà khi nhiều người cười quyết định này của Facebook.
Nhiều người cho rằng CEO Meta, Mark Zuckerberg đang bắt chước bước đi của CEO Twitter-Elon Musk, cố gắng tận thu để tăng lợi nhuận giữa lúc hãng đang sụt giảm doanh thu nghiêm trọng.
Số lượng người sử dụng đăng ký tích xanh cuả Twitter rất ít, như vậy rõ ràng rất nhiều người không có nhu cầu xin tích xanh của những mạng xã hội này.
Bắt đầu xuất hiện trên Facebook từ 2014, tích xanh được nền tảng cấp cho những tài khoản của người nổi tiếng, các chính trị gia, hay các công ty lớn có sức ảnh hưởng trong cộng đồng… Nếu bạn sở hữu được tích xanh này chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất vui và tự hào. Thế nhưng việc thương mại hóa tích xanh có thể khiến biểu tượng này mất đi giá trị vốn có của nó, vì bạn chỉ cần có tiền là được.
Cho dù chưa áp dụng tại Việt Nam nhưng anh em cộng đồng mạng bắt đầu lo ngại Facebook sẽ có nhiều tích xanh lừa đảo, bán hàng giả, thậm chí làm giảm giá trị của mạng xã hội này.