Ăn ngon mỗi ngày

Tết này ăn gì mà không sợ béo, 4 thực phẩm sau là một gợi ý tuyệt vời

Tết này ăn gì mà không sợ béo, 4 thực phẩm sau là một gợi ý tuyệt vời

Tết này ăn gì mà không sợ béo, 4 thực phẩm sau là một gợi ý tuyệt vời

 

(VS) - Béo phì được liệt vào một trong những nỗi ám ảnh của các chị em, nhất là ở những vùng dễ nhận biết như bụng, bắp đùi, cánh tay. Nguyên nhân thường bắt nguồn từ thói quen ăn uống nhiều đồ dầu mỡ hoặc hay ngồi lâu một chỗ, ít vận động. Để khắc phục vấn đề này, ngoài siêng năng vận động nhiều hơn thì chị em cũng cần chú ý tới việc bổ sung một số loại thực phẩm là "sát thủ tiêu diệt calo" sau đây.

 

1 - Táo

 

Các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ nếu muốn trẻ da đẹp dáng thì nên ăn mỗi ngày 1 quả táo. Nguyên nhân là bởi táo rất giàu chất xơ, vitamin nhưng lại có lượng calo thấp nên rất thích hợp để giảm cân. Một quả táo chứa khoảng 4 gram chất xơ, tương đương 16% lượng chất xơ khuyến nghị nên bổ sung cho phụ nữ và 11% cho nam giới.

 

Một quả táo cỡ trung bình bao gồm khoảng 86% nước trong khi nó chỉ chứa khoảng 95 calo. Lượng nước và chất xơ dồi dào trong quả táo giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, tăng cảm giác no từ đó làm giảm sự thèm ăn. Chất xơ trong táo cũng đóng góp vào quá trình cải thiện sức khỏe tiêu hóa và nuôi các vi khuẩn thân thiện trong ruột, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và kiểm soát cân nặng.

 

Không chỉ vậy, táo còn chứa nhiều protein, có thể duy trì sự cân bằng của kali và natri trong cơ thể, từ đó loại bỏ được chứng sưng phù nề. Đồng thời, táo còn giàu cenlulose nên khi ăn thường xuyên sẽ rất có lợi cho nhu động ruột, thậm chí còn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm bớt tiến độ hấp thu chất béo trong dạ dày. Nhờ đó, chị em sẽ thấy cơ thể năng động, nhẹ nhõm hơn.

 

2 - Bắp ngô

 

Theo thống kê Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy với 28g tinh bột ngô có 100 calo, nhưng cũng cung cấp hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất đạm cao.

 

Với những chất dinh dưỡng đó giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo vào trong cơ thể, tránh chất béo tích tụ và gây ra hiện tượng thừa cân, béo phì. Không chỉ chứa ít chất béo carbohydrate, ngô còn giàu chất xơ, chất béo bão hòa, giúp giảm những cơn thèm ăn.

 

3 - Đậu hũ

 

Trong đậu phụ chứa hàm lượng calo tương đối thấp. Mỗi 1/2 bìa đậu phụ có chứa 88 calo, trong khi mỗi ngày cơ thể cần tiêu thụ 2.000. Ngoài ra, Đậu phụ còn  là một nguồn giàu protein và chất xơ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và mang lại cảm giác no lâu hơn.

 

Mỗi 1/2 bìa đậu phụ cung cấp 10 gram protein, gấp đôi lượng protein có trong mỗi cốc sữa chua. Theo nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, protein là một chất dinh dưỡng cần thiết hơn carbohydrates và chất béo, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với bình thường và có lợi cho việc quản lý cân nặng.

 

Không chỉ vậy đậu phụ còn tăng cường một số chất dinh dưỡng như canxi, estrogen.

 

4 - BÔNG CẢI XANH

 

1 cây bông cải cỡ trung bình cung cấp đến 104g vitamin C, cứ 104g bông cải lại chỉ cung cấp 50 calo. Vì thế, khi ăn bông cải xanh thì cơ thể sẽ không dễ béo.

 

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, lượng sulforaphane trong bông cải xanh có thể thúc đẩy cơ thể tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, từ đó đốt cháy các chất béo dư thừa để cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bạn giữ cân nặng ổn định ngay cả khi có chế độ ăn nhiều chất béo.

 

Không chỉ vậy, đây còn được xem là loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi nó giàu dinh dưỡng như sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và C chống lão hóa, giải độc, từ đó giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng, làn da cũng bớt được các vấn đề về mụn và bảo vệ được da khỏi các tác nhân từ môi trường một cách tốt hơn.

 

1 0
Ăn ngon mỗi ngày

Bài viết nổi bật