Marketer chính hiệu

Sự hình thành và phát triển của thương hiệu xa xỉ tỷ đô Louis Vuitton

Thương hiệu Louis Vuitton như một kinh đô thời trang của giới thượng lưu. Là một thương hiệu xa xỉ, Louis Vuitton có điểm gì hấp dẫn đến thế?

 

Thương hiệu Louis Vuitton như một kinh đô thời trang của giới thượng lưu. Là một thương hiệu xa xỉ, Louis Vuitton có điểm gì hấp dẫn đến thế? Mời bạn cùng theo dõi các thông tin dưới đây để được giải đáp chi tiết nhé!

 

Thương hiệu Louis Vuitton của nước nào?

 

Louis Vuitton là cái tên của nhà đồng sáng lập thương hiệu này. Ông Louis Vuitton sinh ra tại miền Đông nước Pháp, rời bỏ quê hương năm 14 tuổi để đến Paris kiếm sống do bố mẹ mất sớm. Sau 2 năm làm việc tại một xưởng đóng rương (1852 – 1854), ông mở xưởng riêng và tự thiết kế thời trang.

 

Lịch sử thành lập và phát triển thương hiệu Louis Vuitton

 

Những mốc son lịch sử Louis Vuitton được lưu giữ dài lâu. Trong đó phải nhắc tới những dấu mốc quan trọng sau:

 

– Năm 1858, ra mắt chiếc rương hình chữ nhật có khả năng nổi trên mặt nước, làm bằng chất liệu vải canvas Trianon.

– Năm 1885, thời trang LV chính thức có mặt Oxford, London.

– Năm 1888, logo chữ LV và thiết thiết kế Damier Canvas được giới thiệu để tránh hàng giả.

– Năm 1896, họa tiết Monogram Canvas được LV Fashion đưa vào tất cả sản phẩm trên toàn thế giới.

– Năm 1997, Marc Jacobs được bổ nhiệm trở thành vị Giám đốc Sáng tạo đầu tiên của Louis Vuitton trong suốt 16 năm, cho ra mắt những bộ sưu tập thời trang đắt giá bậc nhất.

– Năm 1998, sau 5 thế hệ thừa kế, LV chính thức tham gia vào thị trường thời trang ứng dụng Prêt-à-porter.

– Năm 2001, hãng ra mắt BST trang sức đầu tiên.

– Năm 2002 – 2006: Thương hiệu Louis Vuitton mở cửa hàng phân phối đầu tiên của Florence, Bỉ, Amsterdam, Budapest và New York.

– Năm 2006 đến nay, hãng phát triển bền vững và phát triển rộng sang khắp khu vực Châu Á.

 

Biểu tượng, logo Louis Vuitton

 

Với cảm hứng tự do chinh phục thị trường thời trang xa xỉ, logo thương hiệu Louis Vuitton được hình thành bằng việc lồng ghép 2 chữ LV. Nhìn thấy biểu tượng LV, người ta không thể không nhớ đến ngay thương hiệu thời trang xa xỉ này.

 

Song, chính vì ban đầu không mang một họa tiết nào mang đặc trưng riêng nên biểu tượng Louis Vuitton thường bị ăn cắp ý tưởng, hoặc lấy đó để làm logo trên hàng nhái.

 

Năm 1896, hãng đã thiết kế hoạ tiết logo mang nét cổ điển, công nghệ dập in khó bắt chước.

 

Sức hấp dẫn của thời trang Louis Vuitton

 

Louis Vuitton mang đến những thiết kế thời trang quyến rũ và đẳng cấp, mang phong cách tinh tế và xa xỉ đặc trưng của nước Pháp.

 

LV Fashion luôn làm chao đảo giới làng thời trang với những phiên bản giới hạn, thể hiện được đẳng cấp và truyền tải được những giá trị cốt lõi như:

 

– Hướng đến sự hoàn hảo nhất trong từng sản phẩm.

– Hình ảnh thương hiệu luôn bền vững với thời gian.

– Trở thành mẫu mực trong tất cả mọi việc và luôn luôn tỏa sáng.

 

Ngoài ra, Louis Vuitton cũng luôn đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Dòng sản phẩm của thời trang LV tạo ra bằng chất liệu bền bỉ nhất, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ.

 

Bất cứ sản phẩm nào của LV cũng trở thành một huyền thoại. Những người yêu thích thiết kế Louis Vuitton phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc mới có thể sở hữu sản phẩm chính hãng.

 

Các thiết kế của LV Fashion

 

Ngoài các dòng sản phẩm túi da, vali và giày, thương hiệu này sản xuất cả trang sức, đồng hồ, nước hoa và các phụ kiện khác. Hầu hết chúng đều sở hữu phong cách cổ điển, nhưng lại có giá trị thẩm mỹ cực độc đáo.

 

Dưới đây là một số dòng sản phẩm đã đi vào huyền thoại của Louis Vuitton:

 

– Noe: Dòng túi đế vuông có dây rút, chính thức ra mắt năm 1932.

– Speedy: Dòng túi xách tay với 4 kích cỡ.

– Neverfull: Dòng túi lớn dành cho sự kiện đi biển với 3 kích cỡ.

– Papillon: dòng túi xách hình trụ có 2 kích cỡ.

– Cherry Blossom: Dòng túi giới hạn, được làm bằng kiểu vải của Takashi Murakami.

– Theda: Dòng túi phiên bản giới hạn của thương hiệu Louis Vuitton, có 7 loại màu và nhiều kiểu hoa văn, thiết kế với khóa lớn và dây rút.

– That’s Love: Đây là tên của bộ sưu tập gồm các túi vải hình chữ nhật.

 

Kết luận

 

Trên đây là các thông tin về thương hiệu Louis Vuitton – Hãng thời trang tỷ đô đẳng cấp thế giới. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin thú vị và cần thiết nhất.

 

1 0
Marketer chính hiệu

Bài viết nổi bật