Review dịch vụ

Nên áp dụng những chương trình khuyến mãi nào để thu hút khách đến quán cafe của mình?

Khách hàng khi chọn quán đồ uống hay có thói quen tìm hàng nào nó khuyến mại để đặt cho tiết kiệm. Nắm bắt tâm lý này, các quán cafe, trà sữa đều tung ra các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

 

1. Áp dụng khuyến mại cho tổng hóa đơn

 

Có thể linh hoạt áp dụng các hình thức như giảm theo % hoặc giảm số tiền tương ứng với tổng hóa đơn khác nhau. Ví dụ: Hóa đơn 200.000đ được giảm 10% hoặc 20.000đ,...

 

Tuy nhiên trước khi chạy bạn cần tính toán kỹ điều kiện áp dụng, ví dụ áp dụng cho hóa đơn tối thiểu bao nhiêu tiền, khách hàng đi bao nhiêu người....

 

2. Áp dụng khuyến mại theo khung giờ

 

Nhiều quán cũng sử dụng cách này để thu hút khách hàng ghé quán hoặc đặt giao hàng vào những khung giờ không phải giờ cao điểm như từ 9h sáng - 12h trưa tại các quán cafe, trà sữa. Các quán sẽ tiếp cận khách hàng theo hình thức đăng bài trên mạng xã hội, qua các app đặt đồ ăn hoặc app riêng của quán hoặc nếu chạy chương trình khuyến mại dài hạn có thể làm standee để trước.

 

3. Áp dụng khuyến mại cho món mới, nhóm riêng

 

Các quán cafe, trà sữa cũng hay có chương trình khuyến mại cho đồ uống mới, nhóm đồ uống riêng cho chương trình để khách hàng có thể thử và cho đánh giá về chất lượng cũng như tiêu thụ được phần lớn nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn.

 

4. Áp dụng khuyến mại vào ngày đặc biệt

 

Những ngày đặc biệt như lễ, tết, ngày khai trương luôn là cơ hội tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn. Bởi vì những dịp này, nhu cầu tụ tập, gặp mặt bạn bè tăng cao.

 

5. Áp dụng khuyến mại cho các hành động cụ thể

 

- Khuyến mại với khách hàng checkin tại quán, share hình ảnh lên Facebook để ở chế độ công khai

- Khuyến mại với khách hàng quay livestream tại cửa hàng

- Khuyến mại với khách hàng đi một mình

 

6. Chương trình bốc thăm may mắn

 

Chương trình này có thể áp dụng trong những dịp đặc biệt của quán, có thể là sinh nhật, khai trương hoặc chào đón thêm chi nhánh mới. Phần thưởng có thể là voucher giảm tiền mặt, tặng miễn phí đồ uống hoặc đồ lưu niệm có hình ảnh và thương hiệu của quán.

 

Nếu mục đích để gia tăng lượng khách hàng tiêu thụ, giải thưởng của bạn có thể là voucher giảm giá, khuyến mãi cho những lần sử dụng tiếp theo.

 

7. Đổi vỏ chai lấy đồ uống miễn phí

 

Nhiều quán cafe sử dụng chai thủy tinh thay cho đồ nhựa để bảo vệ môi trường, cũng như việc khuyến khích khách hàng tái sử dụng đồ thủy tinh.

 

Việc tích điểm thông qua hình thức đổi trả vỏ chai khiến tâm lý người tiêu dùng muốn uống nhiều hơn để nhận được ưu đãi, có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ môi trường.

 

8. Tích điểm nâng hạng thẻ

 

Thẻ thành viên có thể phân chia rất nhiều thứ hạng như thành viên vàng, thành viên bạc, kim cương,... Mỗi loại thẻ nên được phân cấp các quyền lợi riêng như giảm 5%, 10% hay tặng quà vào ngày sinh nhật và được tích điểm và đổi điểm khi đủ điều kiện.

 

9. Sử dụng hóa đơn như voucher giảm giá

 

Điều này có ưu điểm là giảm thiểu chi phí in ấn voucher, một mặt là giảm thiểu được việc gian lận của nhân viên. Những trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn, nhân viên sử dụng hóa đơn đó cho khách hàng khác để kiếm lợi cá nhân.

 

10. Miễn phí Upsize

 

Chương trình này rất dễ thực hiện mà không tốn quá nhiều chi phí cũng như công sức chuẩn bị nguyên liệu.

 

11. Freeship

 

Giá đồ ăn trên app cộng thêm tiền ship sẽ đắt hơn so với mua trực tiếp nên người mua hàng hay có thói quen tìm quán có mã Freeship để tiết kiệm chi phí. Các chủ quán có thể hợp tác cùng app giao hàng để thiết kế chương trình này cho khách hàng giúp tăng tỉ lệ đơn đặt hàng đáng kể.

 

12. Mua 1 tặng 1

 

Có rất nhiều cửa hàng sẽ áp dụng mua 1 đồ uống tự chọn tặng kèm một số độ uống trong danh sách có sẵn hoặc mua size L tặng size M tùy quán. Những đồ uống được tặng sẽ là những đồ uống cần đẩy doanh thu, đồ uống mới hoặc đồ khách hàng ít khi lựa chọn vì mỗi khách hàng đều có đồ uống yêu thích riêng khi tới quán cafe.

 

13. Mua theo combo khuyến mại

 

Bạn có thể gia tăng lợi nhuận bằng việc bán thêm các đồ ăn kèm như bánh ngọt, bánh mì, đồ ăn sáng hoặc các sản phẩm từ cafe đóng gói, đồ ăn vặt…Hiệu quả của combo sẽ được thể hiện rõ rệt.

 

14. Ưu đãi nhóm đông

 

Bạn  có thể sử dụng chương trình này để kích thích người mua hàng mua số lượng lớn hơn. Có thể áp dụng theo combo mua 8 tặng 2, mua 4 tặng 1, mua đơn trên 200.000đ giảm 50.000…

 

15. Đồng giá

 

Chương trình này vẫn được rất nhiều quán trà sữa áp dụng, chúng ta có thể thấy rất nhiều banner thẩm chí cả biển quán ghi những cụm từ như: “Đồng giá 19k, 15k,..” và hiệu ứng của chương trình cũng rất tốt. Tuy nhiên chủ quán cần cân nhắc khéo léo về mức giá này áp dụng cho sản phẩm nào, trong thời gian nào để có thể chuẩn bị nguyên liệu cũng như tính toán giá cost nguyên liệu hợp lý nhất.

 

16. Miễn phí Topping

 

Mua trà sữa tặng trân châu, thạch,... cũng là một chương trình khuyến mại hút khách mà không tốn quá nhiều chi phí. Hãy thử áp dụng khuyến mại này và lắng nghe cảm nhận của khách hàng nhé.

 

17.  Chiết khấu theo % hóa đơn

 

Việc giảm % hóa đơn áp dụng cho những lần mua kế tiếp sẽ khơi gợi nhu cầu khách hàng để họ quyết định quay lại sử dụng dịch vụ của bạn. Mức độ giảm % thường trong khoảng 30 – 50%.

 

18. Giảm giá cho đơn hàng

 

Những voucher này dùng để chăm sóc khách hàng định kỳ. Bạn có thể cung cấp các mã voucher giảm 20k, 50k cho các đơn hàng khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại quán để kích thích khách hàng quay lại.

 

19. Check in để nhận khuyến mãi, quà tặng

 

Mục đích của hoạt động này là nhân rộng hình ảnh của quán đến bạn bè, cộng đồng của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Hiệu quả đối với những quán mới khai trương, thay đổi cơ sở hoặc mở thêm chi nhánh.

 

20. Nhận quà tặng trực tiếp

 

Tặng quà đặc trưng cửa hàng như cốc, mũ, balo, thú bông. Đơn giản là những phần quà đi kèm như vậy khiến khách hàng tuy không chủ đích mua nhiều hơn dự định nhưng lại rủng rỉnh hầu bao nếu nhận được quà. Hình thức tặng này có thể có điều kiện hoặc không có điều kiện.

 

Tuy chương trình khuyến mại có nhiều lợi ích nhưng không nên lạm dụng quá nhiều làm mất đi sự hấp dẫn và khiến khách hàng nghĩ rằng cửa hàng của bạn lúc nào cũng có khuyến mại, giảm giá, không có tâm lý cần phải sử dụng khuyến mại ngay. Hãy áp dụng linh hoạt vào từng thời điểm để hiệu quả cao hơn nhé.

 

1 0
Review dịch vụ

Bài viết nổi bật