Làm cho văn phòng tại nhà của bạn tốt hơn cho năng suất
Kể từ khi đại dịch the COVID-19 bắt đầu, làm việc từ xa đã phát triển mạnh . Theo Nick Bloom của Dự án Nghiên cứu Làm việc Tại nhà của Stanford , khoảng 25% đến 35% người lao động làm việc tại nhà.
Bất chấp những nỗ lực quay trở lại hoạt động bình thường, nhiều công ty có thể sẽ chuyển sang giai đoạn cuối.
Nhưng, chính xác thì làm cách nào để bạn có thể làm cho văn phòng tại nhà của mình đạt hiệu quả tốt hơn? Dưới đây là một số mẹo để thiết kế một văn phòng tại nhà cho sự thoải mái, năng suất và theo nhu cầu của bạn.
Hãy nghĩ - "Nhỏ là được."
Không. Ý tôi không phải là lục tung tủ lạnh để tìm một món ngon. Thay vào đó, hãy xác định vị trí yên tĩnh nhất trong ngôi nhà của bạn. Những người khác cảm thấy bất kỳ tiếng ồn nào gây khó chịu, ngay cả khi họ cần một số tiếng ồn xung quanh để hoạt động.
John Gerard từ Our Home from Scratch cho biết: “ Tôi làm việc hiệu quả hơn nhiều trong một không gian yên tĩnh, không bị phân tâm . “Văn phòng tại nhà của chúng tôi cách TV và khu vui chơi đủ xa để đóng cửa, tôi có thể dễ dàng làm việc trong yên bình.”
Đừng để không gian làm việc của bạn trùng với bất kỳ ai khác để tránh trường hợp này xảy ra. Tốt nhất, bạn muốn chọn phòng có cửa để che với phần còn lại. Có thể đây có thể là một phòng ngủ, tầng hầm hoặc tầng áp mái dự phòng. Một số người chuyển đổi tủ quần áo thành văn phòng tại nhà nếu không gian chật hẹp.
Hãy nhớ tối đa hóa ánh sáng ban ngày tự nhiên.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên suốt cả ngày có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta . Vì vậy, sẽ có lợi cho bạn nếu bạn mở rèm và để ánh sáng vào.
Nhà thiết kế nội thất Chantel Elshout cho biết: “Tốt nhất bạn nên đặt bàn làm việc cạnh cửa sổ để tận hưởng mức ánh sáng tự nhiên tốt nhất . Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể khiến bạn khó nhìn thấy màn hình máy tính của mình. “Các phương pháp giúp cửa sổ có thể điều chỉnh, như cửa chớp của căn phòng, là một vị cứu tinh thực sự và có thể nghiêng khi mặt trời di chuyển để tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào mắt bạn trong khi vẫn duy trì mức độ ánh sáng tự nhiên ở mức tổng thể.”
Nếu bạn không có điều kiện tiếp cận với ánh sáng mặt trời, một chiếc đèn bàn đơn giản với ánh sáng dịu nhẹ, chẳng hạn như Đèn bàn Mi LED , sẽ rất phù hợp. Ánh sáng dịu nhẹ của môi trường làm việc của bạn có thể góp phần tạo ra một môi trường thoải mái hơn, ít căng thẳng hơn. Và điều này cũng sẽ tránh bị mỏi mắt.
Bật các giai điệu.
Một trong những phần yêu thích của tôi về làm việc tại nhà? Tôi có thể mở nhạc lớn như tôi muốn. Điều đó không có nghĩa là tôi đã ném tai nghe của mình. Chỉ là điều này sẽ không làm mất lòng bất cứ ai khi không có ai khác xung quanh.
Tất nhiên, bạn có thể phải lưu tâm nếu có bạn cùng phòng hoặc cùng ai đó. Tuy nhiên, nếu không, hãy để nhạc phát theo nội dung của bạn. Người ta đã chứng minh rằng nghe nhạc vào ban ngày giúp tăng cường năng suất , khả năng sáng tạo, tăng cường sự chú ý. Dù bạn chọn gì, chỉ cần biết rằng các danh sách phát khác nhau phù hợp hơn cho các nhiệm vụ khác nhau.
Đối với công việc nặng nhọc và tẻ nhạt, hãy nghe nhạc lạc quan hơn. Tuy nhiên, khi đã đến lúc tập trung vào công việc chuyên sâu, bạn sẽ tốt hơn khi lắng nghe nhịp điệu thư giãn và âm điệu nhẹ nhàng của nhạc cụ xung quanh. Và, chắc chắn biết khi nào nên làm việc trong im lặng mà không có giai điệu của bạn.
Ưu tiên sự thoải mái.
Một văn phòng thoải mái tại nhà khiến bạn ít có khả năng "cảm thấy bồn chồn" hơn. Vì lý do này, một thiết kế nội thất có kế hoạch chiến lược là rất quan trọng.
Đảm bảo rằng ghế văn phòng của bạn thoải mái và được thiết kế công thái học cho sức khỏe và năng suất của bạn. Rốt cuộc, đó là một cách đơn giản để ngăn ngừa chứng đau lưng theo thời gian. Một lựa chọn khác để cải thiện tư thế và sự thoải mái là sử dụng bàn đứng với tấm lót chân cao su. Tôi thích bàn làm việc của mình thỉnh thoảng được nâng lên và hạ xuống - sự đa dạng có lợi cho nhiều việc.
Mặc dù bạn có thể không nghĩ điều này áp dụng cho mình, nhưng khoảng 90% người trưởng thành đã từng bị đau lưng vào một thời điểm nào đó trong đời, theo Học viện Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ . Còn gì nữa, 50% Người Mỹ bị đau lưng hàng năm. Ghế bàn không hỗ trợ đúng cách có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tâm trạng và hiệu quả công việc của bạn. Tôi thực sự thích chiếc ghế chơi game của mình trong văn phòng tại nhà để làm việc và ước tôi có một chiếc cho bàn văn phòng của mình.
Nâng cấp thiết bị của bạn.
Khi bạn làm việc từ xa , công nghệ sẽ là đồng minh tốt nhất của bạn. Nhưng, thiết bị điện tử hiện tại của bạn, chẳng hạn như máy tính, máy in hoặc kết nối, có dễ gặp sự cố kỹ thuật không? Nếu vậy, điều này không chỉ làm bạn chậm lại mà còn một sự phiền toái.
Bạn có thể đang giữ thiết bị cũ của mình vì nó vẫn hoạt động và việc nâng cấp có vẻ quá tốn kém. Hãy nghĩ lại - bạn đã lãng phí rất nhiều thời gian của mình để khắc phục sự cố cũ và thậm chí có khả năng đã mất chi phí cơ hội. Ít nhất hãy kiếm những phần thiết bị mới nhất mà bạn có thể mua được.
Hãy nhớ rằng, bất kỳ khoảng thời gian nào bị mất sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất của bạn - và cả tâm trạng của bạn. Bạn có thể tưởng tượng được căng thẳng mà bạn sẽ gặp phải nếu hệ thống của bạn gặp sự cố ngay trước thời hạn không?
Tùy thuộc vào công việc của bạn, các thiết bị bạn sử dụng sẽ khác nhau. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có những công cụ tốt nhất theo ý của mình. Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng phần mềm của bạn được cập nhật. Và, nếu bạn chưa làm như vậy, hãy tự tin rằng bạn có một bộ định tuyến không dây đáng tin cậy và nhanh chóng. Bạn cũng có thể cần thiết bị tăng diện tích để nhận tín hiệu trong toàn bộ không gian làm việc của mình.
Thiết kế bố cục linh hoạt.
Không quan trọng nếu bạn là người quản lý hay có nhiều trách nhiệm trong công ty hiện tại của bạn; trong môi trường làm việc linh hoạt ngày nay, việc bố trí văn phòng tại nhà được quy hoạch tốt có thể giúp bạn thích nghi với công việc của mình tốt hơn.
Nếu bạn đang chạy đi chạy lại từ văn phòng đến văn phòng tại nhà - có thể hữu ích nếu bạn thiết kế cả hai không gian của mình giống nhau.
Để có một văn phòng làm việc hiệu quả tại nhà, hãy cân nhắc việc lắp đặt một chiếc giường Murphy. Đây là những loại đắt tiền - nhưng thực sự đáng giá. Với thiết lập giường Murphy, khi bạn không làm việc, bạn có thể sử dụng văn phòng tại nhà của mình như một phòng khách. Chọn đồ nội thất nhẹ nhàng và tối giản để bạn có thể sắp xếp lại dễ dàng cũng là một ý kiến hay. Ví dụ, nếu bạn muốn chống lại lối sống ít vận động , bạn có thể di chuyển mọi thứ xung quanh để tập thể dục hoặc để một bảng thăng bằng hoặc tạ cạnh bàn làm việc.
Một văn phòng tại nhà lý tưởng cho phép tạo ra tính linh hoạt. Nếu bạn không thích một số khía cạnh của văn phòng tại nhà trong tương lai, bạn có thể thay đổi nó mà không cần đầu tư vào việc cải tạo đáng kể.
Sắp xếp bàn làm việc của bạn cho hiệu quả.
Robert Half nói: “Bất kể sở thích hay xu hướng của bạn là gì, máy trạm của bạn nên được thiết lập để quản lý thời gian tốt nhất, hiệu quả và, vâng, thoải mái” . “Rốt cuộc, bạn có thể dành nhiều thời gian ở bàn làm việc hơn là ở trên giường của chính mình.”
Không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để thu dọn hồ sơ, đống giấy tờ và tình trạng lộn xộn nói chung nếu bạn thường xuyên bị choáng ngợp bởi chúng. Dưới đây là một số gợi ý về cách sắp xếp môi trường của bạn để tối đa hóa năng suất cho một quy trình dễ quản lý hơn.
Phương pháp hóa nội dung của bạn.
Ví dụ: cất những thứ không cần thiết khỏi máy tính để bàn của bạn vào sáng thứ Hai. Chỉ trả lại những gì cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ trên bàn của bạn trong khi làm việc. Cho mọi thứ vẫn còn trên sàn vào ngăn kéo, tủ quần áo hoặc thùng rác tái chế vào cuối tuần.
Xác định quy trình làm việc tốt nhất của bạn.
Suy nghĩ từ trái sang phải phổ biến ở nhiều người và họ thích đặt các vật dụng theo một cách nhất định, từ trái sang phải. Đừng lo lắng về việc tuân theo các tiêu chuẩn này. Quan sát bản thân một hoặc hai ngày để xem điều gì cảm thấy thoải mái nhất cho bạn. Đâu là nơi tốt nhất cho máy tính của bạn?
Bạn sẽ đặt điện thoại của mình ở đâu, để nó luôn ở nơi bạn muốn? Giữ một không gian làm việc rõ ràng ở giữa và các thủ tục giấy tờ đã hoàn thành có thể ở bên phải - trừ khi bạn thuận tay trái. Sắp xếp bàn làm việc chủ yếu phụ thuộc vào phong cách làm việc và cách bạn vận hành nhưng hãy thử một vài điều mới để xem chúng có phù hợp với bạn không.
Cho phép Bản thân Có Không gian Bàn làm việc Mở.
Bạn có thể sẽ cảm thấy thoải mái hơn với một số không gian mở trên bàn làm việc. Có một khu vực để bạn có thể trải rộng mọi thứ ra một chút. Nếu bạn muốn có một không gian sạch sẽ - không đặt bất cứ thứ gì vào không gian đó, bất kể điều gì. Để giữ cho điểm rõ ràng của tôi - tôi đặt một vài cuốn sách tôi đang đọc trong “giữ vùng rõ ràng”. Hai cuốn sách dễ dàng di chuyển khi cần thiết - những thứ khác thì không.
Dọn dẹp sự bừa bộn trên bàn làm việc hàng ngày trước khi bạn về nhà
Mặc dù có một màn hình ngăn nắp, thật khó để giữ cho nó sạch sẽ và bạn có thể có quá nhiều thứ khiến bạn mất tập trung. Ví dụ, một số công nhân sử dụng ghi chú dán trên máy tính hoặc màn hình của họ. Thói quen này khiến tôi phát điên - tôi không biết điều đó cho đến khi ai đó bảo tôi dừng thói quen đó lại. Thay vào đó, hãy sử dụng sổ ghi chú trên máy tính để bàn của bạn hoặc ghi chú vào bảng tính. Một số người đã cười nhạo bảng tính của tôi - nhưng tôi biết mình phải làm gì hoặc cần phải làm gì mỗi ngày - và không có ghi chú nào gây mất tập trung.
Để Có Sức Khỏe Tinh Thần Tốt Hơn, Hãy Có Thứ Bạn Yêu Thích Trên Bàn Làm Việc.
Không gian làm việc của bạn không cần phải xáo trộn. Author Marie Kondo ủng hộ việc đưa những thứ vào môi trường của bạn sẽ mang lại cho bạn niềm vui. Sắp xếp bàn làm việc, bảng thông báo hoặc bức tường của bạn bằng một thứ gì đó có ý nghĩa đối với bạn. Đừng lạm dụng nó - chỉ cần một cái gì đó đơn giản.
Chuyển sang kỹ thuật số sẽ giúp bạn tránh khỏi sự lộn xộn thừa.
Tất cả chúng ta đang cố gắng cứu Trái đất - và điều đó có thể bắt đầu bằng việc quan tâm đến cây cối. Được rồi, vì vậy có thể tôi có quá nhiều hộp Amazon chất đống - nhưng hầu hết sự lộn xộn trên bàn của bạn sẽ là từ những thứ giấy. Loại bỏ nó và đồng bộ hóa nó với lịch , danh sách việc cần làm và sổ ghi nhớ của bạn. Có các tùy chọn thông báo trong các công cụ năng suất kỹ thuật số của bạn. Thiết lập cuộc họp, cuộc hẹn, nhiệm vụ và cảnh báo cuộc hẹn từ các công cụ của bạn. Hãy tiếp tục suy nghĩ: không có giấy.
Các dây quyền lực của bạn có đang lừa bạn?
Chỗ để chân là điều cần thiết, vì vậy đừng bỏ qua nó. Kiểm tra gầm bàn của bạn và thuần hóa những con rắn dây hoang dã. Chúng tôi có một medusa 21 lỗ giữa mỗi bộ bốn bàn tại nơi làm việc - và nó hoạt động rất tốt. (Hai bàn làm việc ở một bên và hai bàn đối diện nhau với dây điện dài ở giữa.) Chỉ hai người chúng tôi có tủ đựng hồ sơ ở cạnh bàn làm việc.
Ở nhà, tôi có tất cả dây nguồn và thiết bị chống sét lan truyền trong ngăn dưới cùng của tủ hồ sơ, với một dây cắm vào tường.
Dọn dẹp nhiều thứ hơn bừa bộn - Xóa sạch bàn làm việc và nhà ga của bạn
Tạo thói quen thường xuyên vệ sinh máy tính để bàn và thiết bị của bạn. Trong một công ty mà tôi đã làm việc cách đây nhiều năm, người quản lý văn phòng đến vào sáng thứ Hai với nước rửa tay trên một miếng vải. Tất cả chúng ta đã xóa sạch mọi thứ - máy tính, bàn phím, màn hình và điện thoại (thậm chí cả điện thoại di động của chúng ta). Với tư cách là một công ty, hoạt động này giúp giảm 70% bệnh tật. Tất nhiên, tôi liên tục hỏi nếu tôi hắt hơi vào bàn phím của chính mình thì liệu tôi có bị cảm lạnh không? Câu hỏi đó không bao giờ được trả lời - nhưng nhìn chung chúng tôi ít ốm đau hơn.
Không khí trong phòng là vô cùng quan trọng
Tôi thích máy khuếch tán, nhưng tôi đã đọc ở đâu đó về việc lấy nước nóng với một vài giọt tinh dầu và đặt nó trên bàn làm việc của bạn. Tôi cũng sử dụng sáp nến không hút thuốc.
Bất kể ý kiến của bạn về nước hoa như thế nào, họ vẫn có thể hài lòng. Ví dụ, thêm bạch đàn hoặc hương thảo vào không gian làm việc của bạn có thể giúp bạn hạnh phúc hơn. Mặt khác, đôi khi những mùi nhân tạo như đồ nướng khiến tôi đau đầu, vì vậy hãy để ý những lần thử mùi hương mới của bạn.
Xàu xanh của lá cây.
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của thiên nhiên. Ngoài ra, việc trồng cây trong văn phòng tại nhà (và văn phòng-văn phòng của bạn) có thể khiến bạn hạnh phúc hơn.
Sự gần gũi với thiên nhiên, bao gồm khả năng tiếp cận cửa sổ nhìn ra khung cảnh thiên nhiên và cây cảnh văn phòng, giúp cải thiện tinh thần của người lao động . Ngoài ra, bản chất của hầu hết các loại hình sẽ làm tăng năng suất và giảm bớt áp lực.
Có sự phân tâm của bạn ở gần đó.
Bất chấp danh tiếng xấu của họ, sự phân tâm can be lành mạnh và có lợi. Ví dụ: Sự phân chia có thể giúp chúng ta tạm dừng các công việc, công việc, và sự lo lắng của bạn. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng mọi người có thể làm mất tập trung bản thân, giảm đau, đối phó với các vấn đề và ngừng các thói quen xấu - tất cả đều là do mất tập trung.
Sự phân tâm cũng giúp tôi nhớ rằng tôi có thể lựa chọn cách sử dụng thời gian của mình. Cũng rất vui khi biết tôi có nhiều việc phải làm khi cần nghỉ ngơi. Thay vì cố gắng trốn tránh thực tế, bạn nên làm mất tập trung để giảm bớt căng thẳng. Và, chúng tốt hơn những thói quen không lành mạnh như quá khoan dung với thời gian linh hoạt.
Hãy chọn cách đánh lạc hướng mà bạn có thể làm chỉ trong vài phút, một trò chơi trên máy tính, guitar , hoặc piano trong góc. Chọn bất kỳ hoạt động nào bạn thích trong một khoảng thời gian tương đối ngắn và thỉnh thoảng đánh lạc hướng bản thân vì sức khỏe của bạn.
Dù bạn làm gì - hãy học cách chấp nhận và yêu thích giờ làm việc tại nhà của bạn.