Kỹ năng lập nghiệp

Giải nghĩa hình thức Renarketing và các hình thức của Remarketing

Remarketing giúp thương hiệu tiếp cận lại người dùng trên cả website và mạng xã hội. Vậy Remarketing là gì?

 

Remarketing giúp thương hiệu tiếp cận lại người dùng trên cả website và mạng xã hội. Vậy Remarketing là gì?

 

Remarketing có lẽ là phương pháp tiếp cận người dùng hữu hiệu ở nhiều ngành nghề. Nhiều người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo theo đuổi họ sau khi tìm hiểu một sản phẩm trên website.

 

Remarketing là gì?

 

Remarketing là một phương pháp Marketing cho phép bạn sử dụng quảng cáo để tiếp cận lại những người dùng đã tương tác với website hay các sản phẩm của thương hiệu.

 

Remarketing sử dụng pixel được đặt trên website để tiếp cận những cá nhân đã truy cập các trang cụ thể.

 

Remarketing dựa trên mức độ tương tác cho phép bạn tiếp cận những người đã tương tác với nội dung của bạn hoặc đã xem video.

 

8 phương pháp Remarketing phổ biến hiện nay:

 

1. Người dùng nhấp vào trang giá

 

Nếu một người mua sắm truy cập vào trang định giá, họ có thể đang tiến xa hơn trong quá trình nghiên cứu sản phẩm.

 

Họ có thể đang so sánh chi phí so với đối thủ cạnh tranh. Thậm chí là họ còn đào sâu vào các tính năng cụ thể có sẵn theo cấp giá. Đôi khi họ phản hồi với các cuộc gọi đến từ nhân viên tư vấn.

 

2. Khách truy cập trang cụ thể theo ngành

 

Việc phân chia khán giả theo ngành cụ thể đổi khi sẽ phức tạp.

 

Nếu bạn có từng trang riêng cho từng ngành, bạn có thể tạo đối tượng Remarketing riêng biệt. Nếu không, bạn có thể tạo ra những nhóm chuyên gia cho từng ngành. Từ đây bạn có thể tạo ra các quảng cáo khác nhau để tiếp cận với từng nhu cầu khách hàng.

 

3. Remarketing trên nhiều kênh

 

Hãy tận dụng đa kênh để có thể tiếp cận với nhiều người dùng đã tiếp cận website và chiến dịch của bạn. Đây là một cách tuyệt với giúp bạn tiếp cận người dùng từ nền tảng này sang nền tảng khác.

 

4. Người đã từng mua sản phẩm

 

Nếu ai đó đã mua hàng từ website của bạn trước đây. Lúc này bạn có thể sử dụng phương pháp Remarketing để khuyến khích họ mua hàng khác.

 

Các sản phẩm bạn quảng cáo và thời gian Remarketing trong tương lai phụ thuộc vào loại sản phẩm được mua.

 

Ví dụ, nếu ai đó vừa mua một chiếc ba lô mới. Đôi khi họ có thể sẵn sàng mua các thiết bị liên quan khác như dụng cụ leo núi.

 

5. Người dùng đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng

 

Những người đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng là những người đã trải qua giai đoạn tìm kiếm sản phẩm mong muốn, chỉ còn thiếu giai đoạn thanh toán.

 

Phương pháp Remarketing ở giai đoạn này chỉ là khuyến khích. Sử dụng các CTA kêu gọi người dùng vào giỏ hàng và hoàn tất thanh toán.

 

6. Chuyển đổi khách hàng lên kênh cao hơn

 

Đặc biệt trong giao dịch B2B, việc biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng thường khó khăn. Thậm chí, việc này cũng cần rất nhiều sự tương tác giữa thương hiệu và người dùng.

 

Các doanh nghiệp có thể kêu gọi khách hàng tiềm năng tham dự các hội thảo miễn phí. Hay cũng có thể cung cấp cho họ các tài nguyên một cách miễn phí. Thậm chí là sử dụng các cách khác nhau để gia tăng điểm tiếp xúc với người dùng.

 

Bạn có thể xây dựng chiến dịch Remarketing cho những người đã tham gia các hội thảo hay tải các tài nguyên của bạn. Sau đó, thiết lập các chiến dịch để tiếp cận ở kênh thấp hơn.

 

7. Trang tương tác

 

Đối tượng tương tác trang Facebook / Instagram, có sẵn trong giao diện Quảng cáo Meta. Tính năng này cho phép nắm bắt ý định của người dùng bên ngoài website.

 

Nếu người dùng chọn thích hoặc bình luận trên một bài đăng trên Facebook. Lúc này bạn sẽ biết mức độ người dùng quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

 

Bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên các tiêu chí sau:

 

Những người thích hoặc theo dõi trang của bạn.

Tất cả những người đã tương tác với trang của bạn.

Bất kỳ ai đã truy cập trang của bạn.

Những người tương tác với bất kỳ bài đăng hoặc quảng cáo nào.

Những người đã nhấp vào bất kỳ nút gọi hành động nào.

Những người đã gửi tin nhắn đến trang của bạn.

 

Bạn cũng có thể kết hợp các tiêu chí này để bao gồm / loại trừ mọi người khỏi một nhóm để nhắm mục tiêu.

 

8. Người xem video

 

Remarketing trên nền tảng video sẽ giúp tiếp cận các người dùng chưa có ý định truy cập vào website.

 

Trong YouTube, bạn có thể phân đoạn mọi người dựa trên các tiêu chí sau:

 

Đã xem bất kỳ video nào từ một kênh.

Đã xem một số video nhất định.

Đã xem bất kỳ video nào (dưới dạng quảng cáo) từ một kênh.

Đã xem một số video nhất định (dưới dạng quảng cáo).

Các tương tác trên kênh, bao gồm lượt truy cập, đăng ký và lượt thích video.

 

Trong Meta, bạn có thể phân đoạn mọi người dựa trên các tiêu chí sau cho bất kỳ video nào:

 

Đã xem một video trong ít nhất 3, 10 hoặc 15 giây.

Đã xem video đến 25%, 50%, 75% hoặc 95%.

 

LinkedIn cho phép bạn phân đoạn khán giả xem video theo 25%, 50%, 75% hoặc 95%.

 

0 0
Kỹ năng lập nghiệp

Bài viết nổi bật