Trò chuyện - Tâm sự

Đối phó với căng thẳng trong thời kì MXH và thông tin tiêu cực ngập tràn quanh ta

Tiếp xúc quá nhiều với những chủ đề này có thể khiến chúng ta trở nên căng thẳng, kiệt sức hoặc trầm cảm.

 

Nhờ có internet, hàng ngày chúng ta thường xuyên tiếp xúc với những sự kiện thời sự kinh hoàng và đau lòng. Tiếp xúc quá nhiều với những chủ đề này có thể khiến chúng ta trở nên căng thẳng, kiệt sức hoặc trầm cảm. Đây là năm cách để đối phó với những thứ khiến chúng ta căng thẳng.

 

Xóa ứng dụng và tắt thông báo

 

Rõ ràng, điều quan trọng là luôn được cập nhật về tin tức và các sự kiện hiện tại. Tuy nhiên, việc nghe điện thoại liên tục thông báo cho bạn về một bản cập nhật tin tức khủng khiếp khác có thể gây hại nhiều hơn lợi.

 

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy chán nản hoặc căng thẳng, hãy cân nhắc việc tắt thông báo hoặc thậm chí xóa các ứng dụng cụ thể. Cho bản thân nghỉ ngơi một chút sau vòng quay liên tục của những tin tức tiêu cực là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm.

 

Đảm bảo rằng bạn nghỉ ngơi đầy đủ

 

Với quá nhiều điều xảy ra trên thế giới, đôi khi chúng ta có thể quên mất việc đáp ứng những nhu cầu cơ bản của mình, chẳng hạn như giấc ngủ. Khi thiếu ngủ, bạn có thể thấy mình mệt mỏi, choáng ngợp và căng thẳng.

 

Vì vậy, thay vì cuộn trên mạng xã hội để cập nhật thêm tin tức, hãy chợp mắt. Ngủ một chút và nghỉ ngơi, bạn sẽ có đầu óc minh mẫn hơn và được trang bị tốt hơn.

 

Nói chuyện với nhà trị liệu

 

Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần giúp đỡ để kiểm soát căng thẳng và trầm cảm, hãy cân nhắc đến gặp bác sĩ trị liệu. Hoàn toàn không có gì phải xấu hổ khi nói chuyện với nhà trị liệu.

 

Một chuyên gia có thể giúp cung cấp cho bạn cơ chế đối phó lành mạnh và cho bạn không gian để nói về cảm xúc của mình. Có thể bày tỏ cảm giác của bạn trong một không gian an toàn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn rất nhiều.

 

Đặt ranh giới

 

Ví dụ, cố gắng không xem tin tức trước khi đi ngủ. Mặc dù nó có thể hấp dẫn nhưng cuối cùng lại không tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Cuộn liên tục trên điện thoại của bạn cho bản cập nhật tiếp theo sẽ làm hỏng lịch trình ngủ của bạn và khiến bạn kiệt sức. Thay vào đó, hãy tắt điện thoại hoặc thông báo của bạn hai giờ trước khi bạn đi ngủ.

 

Hoặc, lần tới khi bạn của bạn nhắc đến các sự kiện hiện tại trong một cuộc trò chuyện, hãy lịch sự yêu cầu thay đổi chủ đề. Mặc dù trò chuyện với bạn bè có thể là một cách tuyệt vời để bày tỏ cảm xúc của bạn, nhưng nó cũng có thể khiến bạn căng thẳng và choáng ngợp hơn.

 

Đối xử với bản thân

 

Một cách tuyệt vời để đối phó với những sự kiện căng thẳng hiện tại là điều trị cho chính mình. Hãy tạm gác điện thoại vào cuối tuần và thực hiện một sở thích nào đó. Những thứ như thiền và yoga rất tốt để giảm căng thẳng.

 

1 0
Trò chuyện - Tâm sự

Bài viết nổi bật