Marketer chính hiệu

Content is King: Cách viết bài thu hút người đọc

Có thể là một thách thức để đưa ra các ý tưởng và xây dựng chúng thành các bài báo thú vị và hấp dẫn.

Content is King: Cách viết bài thu hút người đọc

 

Phát triển nội dung chất lượng có thể là một thách thức, đặc biệt nếu bạn là người mới làm quen với quá trình viết và tiếp thị nội dung nói chung. Có vẻ khó khăn khi nảy ra những ý tưởng mới và sản xuất chúng theo cách thu hút sự chú ý của độc giả và giữ họ tham gia trong toàn bộ bài viết. Nhưng nó không khó - nếu bạn làm theo các bước sau, bài viết của bạn chắc chắn sẽ thu hút người đọc của bạn mọi lúc!

 

Ngừng viết bản nháp

 

Nhiều người trong chúng ta bị thúc đẩy bởi nỗi sợ mắc sai lầm, ngay cả khi chúng ta không biết mắc sai lầm nghĩa là gì. Đó là lý do tại sao rất nhiều người trong chúng ta viết nháp và nháp và nháp trước khi chúng ta nhấn gửi. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng việc soạn thảo có thể gây hại như không viết gì cả. Tại sao? Bởi vì mỗi lần bạn sửa lại một phần, bạn phải đọc lại phần đó, điều mà các nhà tâm lý học gọi là sự chăm chú vào bàn giấy - nói cách khác, bạn càng nhìn chằm chằm vào lời nói của mình, thì chúng càng có vẻ kém tươi. Bạn bắt đầu nhìn thấy chúng khác đi và theo thời gian, bạn sẽ mất dần tầm nhìn của mình đối với chúng. Kết quả?

 

Nội dung của bạn có tốt không?

 

Nếu bạn đang viết một phần nội dung, hãy tự hỏi bản thân xem nó có thực sự mang lại giá trị cho khán giả của bạn hay không. Nếu không, đừng lãng phí thời gian và tiền bạc vào nó - vì mọi người sẽ không đọc hoặc chia sẻ nó. Trước khi viết một phần nội dung cho doanh nghiệp của bạn, hãy nghiên cứu cách các doanh nghiệp khác đã viết về các chủ đề tương tự để đánh giá loại giọng điệu nào sẽ gây ấn tượng tốt nhất với khán giả của bạn. Họ quan tâm đến những chủ đề nào? Xu hướng là gì? Thông tin này có thể giúp bạn tạo ra một câu chuyện thú vị khiến mọi người bị cuốn hút từ đầu đến cuối.

 

Dàn ý giúp bạn viết dễ dàng hơn

 

Lập dàn ý giúp bạn sắp xếp những suy nghĩ của mình để bạn có thể làm rõ chúng. Trước khi bắt đầu một bài viết, hãy ghi lại tất cả các ý tưởng của bạn và tự hỏi bản thân xem mỗi ý tưởng phù hợp với chủ đề như thế nào. Khi bạn đã vạch ra chủ đề của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn khi viết về chủ đề đó. Bạn sẽ tự tin vào bản thân và khả năng của mình bởi vì bạn sẽ có một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn nói, điều này sẽ giúp việc viết bài trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Và khi bạn bắt đầu viết, đừng quên viết theo dàn ý; nếu cần, hãy tạo những cái mới khi tác phẩm của bạn tiến triển. Chỉ cần nhớ rằng dàn ý chỉ là một hướng dẫn - khi bạn đã hoàn thành dàn ý và bắt đầu viết, hãy để bản thân khám phá những ý tưởng mới khi chúng nảy ra thay vì cố gắng sắp xếp chúng vào các danh mục cụ thể.

 

Hiệu đính, hiệu đính, hiệu đính!

 

Thật ngạc nhiên khi thiếu một thứ - viết hoa, viết đúng chính tả và ngữ pháp, sự nhất quán trong phong cách viết - lại có thể khiến người đọc tắt thở. Nếu bạn không có thời gian để viết toàn bộ tài liệu từ đầu hoặc đang gặp khó khăn với khối người viết, hãy thử đọc lại nội dung hiện có của bạn. Có thể mất một khoảng thời gian so với những gì bạn đã lên kế hoạch nhưng ít nhất nó mang lại cho bạn điều gì đó mới mẻ để chia sẻ với độc giả của bạn. Hiệu đính cũng sẽ giúp cải thiện kỹ năng viết của bạn để khi bạn quay lại tạo nội dung ban đầu, nó sẽ thậm chí còn tốt hơn. Để đọc nhanh một tài liệu, hãy sử dụng Grammarly; nó có cả ứng dụng máy tính để bàn và ứng dụng trực tuyến để chỉnh sửa nhanh khi đang di chuyển và đọc giống như một con người hơn bất kỳ công cụ chỉnh sửa nào khác mà tôi đã sử dụng.

 

Sử dụng sức mạnh của danh sách

 

Danh sách thu hút sự chú ý và hữu ích đối với mọi trang web lớn hiện có dựa trên danh sách để thu hút người đọc tối đa. Và thật dễ dàng để hiểu tại sao. Danh sách cung cấp cho người đọc một cách thuận tiện để quét nội dung của bạn và lưu nó để sử dụng sau này. Nếu bạn chưa kết hợp chúng vào chiến lược nội dung của mình, đây là một số mẹo về cách tạo danh sách hiệu quả

 

Giữ cho nó đơn giản và rõ ràng

 

Nội dung trên trang web của bạn hoặc trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn nên được viết rõ ràng và dễ tiếp cận. Cố gắng không sử dụng biệt ngữ hoặc ngôn ngữ quá phức tạp - bạn cần mọi người hiểu những gì bạn đang nói nếu họ đủ hứng thú với những gì bạn đang cung cấp. Không ai muốn một đối tác kinh doanh khó nói chuyện, vì vậy hãy giữ mọi thứ rõ ràng, dễ hiểu và có cấu trúc tốt để có được sự tương tác tối đa. Có thể mất nhiều thời gian hơn khi trả trước, nhưng nó sẽ giúp tất cả những nỗ lực trong tương lai của bạn dễ dàng và thành công hơn nhiều.

 

Tự hỏi bản thân xem người đọc của bạn có hiểu những gì bạn đã viết không

 

Một trong những cách tốt nhất để viết một phần nội dung hấp dẫn, dễ hiểu là tự hỏi bản thân xem liệu người đọc của bạn có hiểu những gì bạn đã viết hay không. Là một nhà văn, chúng ta rất dễ bị lạc vào những ý kiến ​​riêng của mình và quên rằng không ai quan tâm đến chúng như chúng ta. Khi bạn dành thời gian suy nghĩ về cách mà bài viết của bạn sẽ tác động đến người đọc, nó sẽ giữ cho suy nghĩ của bạn đi đúng hướng và ngăn bạn đi lạc hướng hoặc lan man không mục đích trong nội dung của mình. Nó cũng giúp tránh nhầm lẫn hoặc hiểu sai những gì bạn đang muốn nói hoặc chia sẻ với người đọc. Bằng cách đặt mình vào vị trí của người đọc, bạn có thể đảm bảo rằng họ sẽ cảm thấy hài lòng về những gì họ đã đọc - hoặc ít nhất có thể nói rằng họ hiểu nó.

1 0
Marketer chính hiệu

Bài viết nổi bật