Review dịch vụ

Có phải chúng tôi đã quên cung cấp cho các nhóm một Playbook làm việc từ xa?

Nhưng là một nhân viên trẻ mới vào nghề - bạn sẽ hiểu văn hóa công sở như thế nào nếu bạn chưa từng đi làm?

 

Có phải chúng tôi đã quên cung cấp cho các nhóm một Playbook làm việc từ xa?

 

Hãy tưởng tượng bạn là một nhân viên mới vào thời điểm mà nhiều người đang bắt đầu sự nghiệp của họ từ xa. Sách hướng dẫn làm việc từ xa ở đâu? Nhân viên có sẵn sàng cho các quy trình làm việc từ xa không? Họ cảm thấy thế nào về thói quen làm việc từ xa của mình?

 

Có thể bạn đã cảm thấy hơi bất an và không biết làm thế nào để hòa nhập khi bắt đầu công việc đầu tiên của mình. Có lẽ bạn không biết phải đặt câu hỏi từ ai hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ - hoặc thậm chí làm thế nào hoặc những gì để hỏi, ngay từ đầu? Sau một thời gian, bạn đã có được cảm giác về cách mọi thứ vận hành trong công việc kinh doanh của bạn và người bạn có thể đặt câu hỏi trong tổ chức.

 

Sách hướng dẫn làm việc từ xa của nhóm ở đâu?

 

Hãy tưởng tượng bạn là một nhân viên mới vào thời điểm mà nhiều người đang bắt đầu sự nghiệp của họ từ xa. Công việc của bạn là viết mã, viết lách hoặc thực tập mới. Làm thế nào để bạn xử lý lịch trình của bạn với đại học, học tập và công việc? Ai sẽ giúp bạn điều hướng hình thức quản lý thời gian mới này? Hy vọng rằng nếu bạn là nhà tuyển dụng, cha mẹ hoặc người cố vấn, bạn sẽ biết cách hướng dẫn người mới này.

 

Nhưng là một nhân viên trẻ mới vào nghề - bạn sẽ hiểu văn hóa công sở như thế nào nếu bạn chưa từng đi làm?

 

Các vấn đề giữa các cá nhân

 

Thật khó cho những người lần đầu làm việc từ xa để duy trì động lực làm việc, đặc biệt nếu sếp của họ chỉ thỉnh thoảng gọi điện nhưng hiếm khi gặp họ. Cấp trên và đồng nghiệp của họ không dễ tiếp cận như khi bạn ở văn phòng mỗi ngày - hoặc nếu bạn đã từng có mối quan hệ trong quá khứ (trước COVID) với tư cách là nhân viên chính thức.

 

Việc tìm kiếm kiến ​​thức mà những người lao động mới này cần sẽ tốn nhiều công sức và thời gian hơn những gì đã được giải quyết trước đây.

 

Nhiều chính sách, thủ tục và chương trình tổng hợp cung cấp hướng dẫn nhưng thiếu nhận thức về văn hóa. Những nhân viên mới từ xa có thể bị choáng ngợp và có thắc mắc, nhưng do dự khi hỏi. Nhân viên mới và người sử dụng lao động của họ thường tin rằng một cá nhân nên giải quyết vấn đề một cách độc lập và tránh gây sự chú ý cho bản thân. Một số doanh nghiệp không nhận ra rằng mọi thứ đã thay đổi trong vài năm qua và các giao thức mới cần phải được áp dụng.

 

Thay đổi kênh sang làm việc từ xa

 

Các nhà quản lý nên khám phá các lượt đăng ký hàng ngày với các nhân viên mới từ xa.

 

Một sự tấn công dồn dập của các thông điệp và trách nhiệm trong suốt cả ngày có thể không mang lại cho người mới thuê một cảm giác thân thuộc. Cân nhắc kết hợp email, cuộc trò chuyện qua điện thoại, cuộc họp video và cổng cộng tác trực tuyến.

 

Khuyến khích các câu hỏi và sử dụng các câu hỏi sai lầm làm cơ hội học tập. Cân nhắc cung cấp một “người bạn ảo”, người sẽ hỗ trợ không chính thức cho thành viên mới trong nhóm của bạn cùng với huấn luyện ảo. Luôn nghĩ về sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên mới của bạn - và chỉ định các lộ trình và cột mốc sự nghiệp có thể có. Việc giảng dạy về con đường sự nghiệp và kiến ​​thức học được sẽ giúp thành viên mới trong nhóm cảm thấy tia hy vọng.

 

Quy định làm việc bán thời gian tại văn phòng hoặc tại địa điểm làm việc nếu nhân viên ít kinh nghiệm của bạn có thể phù hợp với lịch trình. Theo PwC, một phần ba số công nhân trong độ tuổi 18-24 chỉ thích làm việc bên ngoài một ngày một tuần và chỉ một phần năm trong số những người được thăm dò ý kiến ​​đồng ý.

 

Việc tham gia và phát triển mối quan hệ là rất tốt - nhưng kiến ​​thức về tổ chức có thể được chia sẻ tốt nhất bởi các nhóm cấp cao hơn.

 

Làm việc với công việc từ xa

 

Ví dụ, hãy xem xét trường hợp của Emily, người bắt đầu là nhân viên công nghệ thông tin cho một công ty làm vườn quốc tế trong thời kỳ đại dịch. Ban đầu, cô ấy che giấu người cố vấn của mình trên mạng và các cuộc gọi cũng như các cuộc họp nhóm của anh ấy đã giúp cô ấy khắc phục sự cố CNTT thành thạo. Cô ấy đã ở văn phòng vài ngày trước khi Covid-19 buộc phải đóng cửa.

 

Emily thừa nhận ban đầu cô bị đe dọa. “Tôi sợ mình mắc lỗi hoặc xóa một tập tin khỏi công ty nhưng nhóm của tôi thật tuyệt vời. Nếu tôi có thắc mắc, tôi có thể dễ dàng liên hệ với ai đó từ xa ”.

 

Trong vòng bốn tháng, cô ấy đã làm việc một mình, tự tin hơn và thành thạo trong quá trình giúp đỡ nhân viên trước những thách thức về CNTT. Emily hoàn thành xuất sắc công việc của mình nhờ sự hỗ trợ của ban quản lý và nhóm, các nghiên cứu liên tục về CNTT và động lực phát triển cá nhân của cô ấy.

 

Nhưng loại thành tích này có thể không được chia sẻ bởi những người làm việc từ xa lần đầu tiên.

 

Nhận thức và Sức khỏe khi làm việc từ xa

 

Trong suốt thời gian diễn ra Covid-19 , các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu teleworking để xem nó ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất công việc, mức độ hạnh phúc trong công việc cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy dữ liệu thú vị. Bạn có thể tìm thấy các bình luận của họ trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng.

 

Kế hoạch nghiên cứu Việc thực hiện đã được kỹ lưỡng. Điều chính mà các đối tượng cho biết đã giúp họ thích nghi với lịch trình làm việc mới là mức độ mọi người đón nhận họ rộng rãi như thế nào. Cô lập công việc từ xa và xung đột với các cam kết trong gia đình và công việc là những vấn đề chính ngăn cản sự phát triển và thích nghi của các thành viên mới trong nhóm.

 

Những nhân viên mới có khả năng điều chỉnh tốt nhất là những người đã có kinh nghiệm làm việc từ xa trước đó và do đó có chuyên môn. Những người bắt đầu công việc toàn thời gian đầu tiên của họ và chưa bao giờ làm việc từ xa sẽ không thành công như vậy.

 

Các khuyến nghị để làm cho công việc từ xa bớt căng thẳng hơn đối với những người mới thuê: Cải thiện tinh thần đồng đội bằng cách dạy mọi người ở cùng cấp độ và cùng thời điểm - và cung cấp một người cố vấn.

 

Giúp nhân viên mới làm việc từ xa - đặc biệt nếu họ còn trẻ

 

Cùng nhau thảo luận về giao tiếp với tất cả đồng nghiệp và cấp trên. Hướng dẫn nhân viên cách sử dụng cơ sở dữ liệu để quản lý các tác vụ và giải quyết các vấn đề cơ bản về CNTT.

 

Bao gồm nhân viên từ xa trong việc tạo lịch làm việc từ xa và lịch làm việc của nhân viên tại văn phòng - xem xét các sáng kiến ​​làm việc từ xa và nhờ nhóm tích hợp của bạn trợ giúp.

 

Tìm kiếm “đại lý phụ trách”, người sẽ cố vấn và huấn luyện nhân viên từ xa mới. Cộng tác với các tổ chức khác trong mạng hoặc lĩnh vực của bạn để chia sẻ các phương pháp hay nhất.

 

Về khía cạnh cố vấn, xu hướng ảo có thể sẽ tiếp tục ngay cả sau khi tất cả nhân viên trở lại văn phòng. Cố vấn ảo có thể giúp nhân viên cảm thấy được đánh giá cao, được thừa nhận và được trao quyền để làm việc tốt nhất của họ. Một số thông lệ trước đây đối với giao thức văn phòng sẽ không bao giờ giống nhau nữa - vì vậy hãy làm quen và khuyến khích sự đổi mới trong nhóm của bạn.

 

Để các chương trình làm việc của bạn có thể truy cập được cần có các cộng đồng học tập, cộng đồng thực hành và các nhóm nguồn nhân viên. Việc cung cấp các dịch vụ này từ xa là điều thực tế chưa từng có trước đây và là một thách thức. Nhưng những thực hành này đang trở nên bình thường hóa ở nhiều doanh nghiệp và tổ chức kể từ sau đại dịch.

 

Phần thưởng và sự công nhận khi làm việc từ xa

 

Xem xét khen thưởng và công nhận những người làm việc từ xa thể hiện sáng kiến ​​và sáng tạo. Ngoài ra, hãy nuôi dưỡng rõ ràng các kỹ năng mềm ở những người mới được tuyển dụng bằng cách hiểu nhu cầu tương tác giữa con người với nhau để phát triển những tài năng này.

 

Trao cho nhân viên mới một số chiến thắng sớm có thể giúp phát triển sự tự tin. Hãy để họ đồng chủ trì một cuộc họp hoặc đưa ra một chủ đề mà công ty quan tâm. Bất kỳ cơ hội lãnh đạo nào mà bạn cung cấp sẽ bắt đầu xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm giữa các đồng nghiệp của nhân viên mới.

 

Khi bạn làm việc với nhân viên mới hoặc thành viên trong nhóm của mình - đặc biệt nếu họ đang học đại học hoặc làm việc bán thời gian - xung đột về lịch trình của bạn sẽ ít phổ biến hơn nhiều.

 

Các nhân viên mới hiện tại của bạn sẽ giúp bạn viết lại sổ tay cho các nhân viên từ xa trong tương lai của bạn.

 

Hãy loại bỏ sự lúng túng trong kịch bản bằng cách sử dụng hai năm kinh nghiệm của Covid-19 để chào đón nhân viên mới từ bất cứ đâu - và giúp họ trở nên sáng tạo và hiệu quả.

 

1 0
Review dịch vụ

Bài viết nổi bật