Marketer chính hiệu

Bạn có thắc mắc rằng những Marketer thực thụ làm công việc gì mỗi ngày hay không?

Marketing là một hình thức quan trọng, không thể thiếu trong kinh doanh. Mục tiêu cao nhất mà hoạt động marketing hướng tới đó là trở thành chiếc cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp với khách hàng.

 

Marketing là một hình thức quan trọng, không thể thiếu trong kinh doanh. Mục tiêu cao nhất mà hoạt động marketing hướng tới đó là trở thành chiếc cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chính vì thế mà những nhà Marketer là những nhân vật cốt cán có tầm nhìn xa trông rộng. Nghe danh thì oách” đấy nhưng khi nhìn list công việc của họ thì trông còn oách hơn. Vậy chính xác những Marketer đang làm những gì ?

 

Marketer là gì?

 

Marketer được hiểu là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, là người chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường cũng như lên những chiến lược nhằm cung cấp những sản phẩm, dịch vụ có giá trị đến với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng.

 

Những công việc cơ bản nhất lặp đi lặp của một marketer

 

Đặt mục tiêu và lên kế hoạch

 

Marketer bắt đầu một ngày bằng việc gạch đầu dòng những mục tiêu và bản kế hoạch. Ngoài những công việc phải hoàn thiện trong ngày, họ còn phải nghĩ về cột mốc marketing chiến lược. Dù là loại mục tiêu nào thì Marketer cũng phải giữ vững tính khả thi mà không đánh mất đi “độ lớn lao” của chúng nếu muốn cán đích thành công.

 

Theo dõi đối thủ

 

Trong một cuộc chơi khắc nghiệt về chiến lược, các Marketer luôn phải quan sát thật cẩn trọng và nghiêm túc các đối thủ cạnh tranh. Cái khó nằm ở việc tìm kiếm nguồn thông tin vì những thứ phát tán trên các mặt báo đều rất hữu hạn và chung chung. Đương nhiên, bạn lại chẳng thể gọi điện và bắt đôi thủ “giao nộp” bản kế hoạch công ty. Ấy vậy mà vẫn còn cách cho bạn theo dõi sát sườn “hành tung” đối thủ đấy nhé! Đó chính là cái hay của các Marketer thực thụ.

 

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

 

Khách hàng mục tiêu là một trong những đối tượng cần theo dõi khẩn cấp và sát sao của marketer. Nhưng trước tiên thì bạn cần phải xét xem khách hàng bạn muốn nhắm đến là những ai, nằm trong đối tượng phân khúc nào. Và một trong những vũ khí tối thượng của marketer là bức chân dung toàn diện và chi tiết về đối tượng khách hàng lý tưởng với nhãn hàng của bạn.

 

Làm bạn với các con số

 

Một marketer có đặc điểm nhận dạng cuồng dữ liệu. Họ bắt đầu một công việc và đưa ra các quyết định đều dựa trên các con số thu thập được từ công cuộc nghiên cứu.

 

Do vậy, một marketer đích thực phải sở hữu những năng lực cần thiết như: thu thp, phân tích và đánh giá. Các dữ liệu có được từ các cuộc khảo sát hay nghiên cứu thị trường đều được chuyển về tay marketer. Từ đây họ sẽ sử dụng các công cụ chuyên dụng phân tích để viết báo cáo và giám sát dữ liệu.

 

Lắng nghe phản hồi từ các kênh truyền thông

 

Việc kiểm tra hộp thư hay trả lời phản hồi chính là một cách thể hiện bạn lắng nghe khán giả cả mình. Trên thực tế, khách hàng muốn được thương hiệu coi như một người bạn hơn là một kẻ chỉ biết chi tiền. Các kênh truyền thông chính là cánh cửa để bạn giao tiếp với thị trường bên ngoài. Vì vậy những phản hồi qua đó luôn mang những giá trị thực tế trong việc cải thiện và nâng cấp chiến lược của bạn.

 

Sáng tạo những nội dung tuyệt vời

 

Các Marketer còn kiêm luôn việc viết và sáng tạo nội dung. Ngỡ cứ tưởng những người làm marketing chỉ làm bạn với những con số khô khan, vậy mà họ cũng biết tạo nội dung. Nhưng đừng lầm tưởng rằng những kẻ cuồng dữ liệu đó sáng tạo chỉ nhờ trí tưởng tượng. Họ tạo ra những nội dung nhờ những con số.

 

Công việc của một Marketer “đơn giản” là thế đó. Ba đầu sáu tay niệm thần chú may ra được đi ngủ. Công việc này không dành cho những người yếu tim và lười nhác đâu các bạn nhé!

 

1 0
Marketer chính hiệu

Bài viết nổi bật