Kỹ năng lập nghiệp

9 bước xây dựng status bán hàng hiệu quả trên Facebook

Facebook chính là một trong những kênh bán hàng online đạt hiệu quả cao. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh qua cá nhân, group, fanpage Facebook được dễ dàng nhất.

 

Để có thể kinh doanh mang lại hiệu quả từ kênh này, thì nội dung và cách đăng bài phải đảm bảo qua học và điều rất quan trọng.

 

Dưới đây là 9 cách viết Status nhằm thu hút khách hàng mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

1/ Bắt đầu với khách hàng mục tiêu

 

Bạn cần hiểu khách hàng trước. Họ quan tâm đến điều gì nhất ở sản phẩm của bạn?

 

Những thứ họ cần như:

 

Họ muốn biết họ nhận được những lợi ích gì?

Tại sao sản phẩm này lại tốt hơn các sản phẩm khác trên thị trường?

Sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả chưa?

Bằng chứng?

..v..v

 

Và bạn cũng phải hiểu những lo lắng và mong muốn của khách hàng:

 

Làm thế nào để tôi có sữa cho con tôi?

Làm thế nào để con bạn phát triển tốt nhất?

Muốn trở thành một người mẹ tốt, hãy chăm sóc con cái thật tốt

Tôi mũm mĩm, ít nhất tôi là con người

..v..v

 

2/ Viết bài từ nhiều góc độ khác nhau

 

Ví dụ, bạn bán ngũ cốc làm từ sữa. Các chủ đề và góc độ mà bạn có thể viết là:

 

Uống ly đầu tiên, ngực mẹ đã căng tức

Chỉ 7 ngày sau, mẹ có thể vắt được 100 lít sữa mỗi ngày

7 lý do mẹ làm mọi cách nhưng không thể mang sữa về cho con

3 tuần sau khi bắt đầu ăn ngũ cốc, tôi béo hơn đáng kể

..v..v

 

3/ Đa dạng về các loại nội dung

 

Bạn đã viết một bài bán hàng hay rồi thì phải làm sao để nó tiếp cận được nhiều người và tăng tương tác. Sau đó, có một quy tắc ngón tay cái, đăng bài theo quy tắc 80/20:

 

80% hướng dẫn hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm, giải trí, khảo sát, minigame, ...

Chỉ 20% là bán

 

80% bài đăng sẽ giúp bạn thu hút nhiều người theo dõi hơn. Khi họ tương tác với bạn, việc bán hàng của bạn sẽ được Facebook hiển thị cho họ.

 

4/ Lập kế hoạch nội dung trước

 

Chỉ cần mở một tệp excel và lập cho mình một kế hoạch chi tiết từng bước:

 

Viết nội dung gì?

Mấy giờ để đăng?

Có bao nhiêu bài viết mỗi ngày?

..v..v

 

5/ Thiết kế về hình ảnh thu hút khách hàng

 

Bạn đã học cách đăng tin rao bán hấp dẫn trên Facebook nhưng hình ảnh không thu hút, bắt mắt thì hiệu quả bài viết sẽ giảm sút. Người dùng Facebook, khán giả, chỉ có khoảng 2-3 giây để thu hút sự chú ý trên một bài báo. Hình ảnh là thứ giúp bạn thu hút sự chú ý, thu hút mọi người xem bài viết bán hàng của bạn. Trong đó, hình ảnh cần đảm bảo:

 

Kích thước phù hợp

Văn bản trong hình ảnh nhỏ hơn 20% so với hình ảnh tổng thể (Facebook khuyến nghị)

Ảnh được nhiều nơi khác sử dụng sẽ được Facebook hiển thị

Với độ tương phản cao sẽ thu hút sự chú ý tốt

Hiển thị tốt, không bị cắt hình khi hiển thị trên di động

 

6/ Nội dung thật ngắn gọn

 

Nội dung của bạn chỉ nên ngắn gọn, trọng tâm và được viết theo một công thức cụ thể. Viết bài bán hàng dài chỉ dành cho copywriter chuyên nghiệp. Đối với người mới, hãy giữ nó ngắn gọn.

 

7/ Bố cục phải rõ ràng

 

Ví dụ về công thức viết & bố cục bài viết bán hàng bạn có thể áp dụng:

 

Công thức 1:

 

Tiêu đề thú vị

Lợi ích sản phẩm

Sản phẩm có gì để mang lại lợi ích đó?

Chứng minh sản phẩm được khách hàng ưa chuộng

Kêu gọi hành động

 

Công thức 2:

 

Tại sao bạn vẫn chưa giải quyết được vấn đề của tôi?

Đây là cách đơn giản, dễ dàng giúp bạn giải quyết vấn đề

Tại sao sản phẩm của tôi có thể giúp bạn?

Hiệu quả được chứng minh như thế nào?

Kêu gọi hành động

 

Công thức 3:

 

Tại sao sản phẩm của tôi tốt?

Tại sao bạn nên tin tưởng chính mình?

Bạn sẽ nhận được gì với sản phẩm này?

Kêu gọi hành động

 

8/ Viết hoa những thứ trọng tâm

 

Bạn chỉ nên viết hoa một số từ mà bạn muốn nhấn mạnh. Hoặc nếu bạn muốn, nó chỉ nên được sử dụng cho câu đầu tiên (tiêu đề).

 

9/ Sử dụng Hashtag thông minh

 

Hashtag được ứng dụng rất tốt trên Twitter & Instagram. Tuy nhiên, trên Facebook, nó không hữu ích lắm.

 

Nhưng khi viết quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng nó để làm nổi bật các từ khóa trọng tâm của mình. Nó hoạt động giống như một chữ cái viết hoa. Nhưng Hashtag nổi bật hơn cả.

 

1 0
Kỹ năng lập nghiệp

Bài viết nổi bật