Không gian sách

3 cuốn sách giúp thay đổi định hướng và góc nhìn để dễ thành công hơn

Trong môi trường kinh doanh ngày càng bất định, các doanh nghiệp phải phát triển sự nhạy bén để dự đoán những thay đổi của thị trường.

 

Trong môi trường kinh doanh ngày càng bất định, các doanh nghiệp phải phát triển sự nhạy bén để dự đoán những thay đổi của thị trường.

 

3 cuốn sách dưới đây là những cuốn cẩm nang giúp các công ty trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và chiếm được lợi thế bền vững trong tương lai.

 

Kiến tạo tương lai – Chiến thuật tư duy đột phá

 

Các bước đột phá trong tương lai sắp tới của chúng ta có thể là một sản phẩm, dịch vụ, vai trò, ý tưởng hoàn toàn mới mẻ,... Điều này buộc ta phải thay đổi tư duy để thích nghi với những điều mới mẻ.

 

Tuy nhiên, vấn đề là khả năng thay đổi của bạn sẽ bị hạn chế bởi 7 cái bẫy tư duy. Những cái bẫy này sẽ làm tiềm năng đổi mới sáng tạo của bạn giảm đến 93%. Chưa kể, chúng còn che mắt bạn, khiến bạn không thể thấy được cơ hội đổi mới sáng tạo, và thế là bạn tiếp tục bám chặt vào những lối mòn quen thuộc.

 

Vì vậy, cuốn sách Kiến Tạo Tương Lai - Chiến thuật tư duy đột phá sẽ mang đến cho bạn những giải pháp để giải quyết vấn đề này. sẽ cung cấp cho bạn những kỹ thuật mà đội ngũ Trend Hunter đã dùng để giúp nâng cao hiệu suất đổi mới sáng tạo cho các công ty hàng đầu thế giới.

 

Tư duy lại chiến lược

 

Rethinking Strategy - Tư Duy Lại Chiến Lược cung cấp cho các tổ chức một quy trình đổi mới sáng tạo để phát triển chiến lược dành cho sự biến động và bất định ngày nay. Tư duy lại chiến lược đưa ra một cách tiếp cận toàn diện và thực tế để giải quyết 3 câu hỏi cốt lõi của việc phát triển một chiến lược thành công: “Tiếp theo là gì? Vậy thì sao? Bây giờ thì sao?”.

 

Quyển sách là hành trình của tác giả Steve Tighe từ vai trò quản lý bộ phận Tâm lý Người tiêu dùng tại Foster’s đến lĩnh vực nghiên cứu về tương lai và tầm nhìn chiến lược, và cuối cùng là lĩnh vực thiết kế chiến lược. Cuốn sách đúc kết kinh nghiệm học tập và thực tiễn mà tác giả đã tích lũy được trong giai đoạn này để đưa ra các phương pháp dự đoán tương lai.

 

Khởi nghiệp tinh gọn

 

Tại sao một doanh nhân tương lai – hay một nhà đầu tư tiềm năng cho một dự án mạo hiểm giai đoạn đầu – lại thường bỏ qua 7 yếu tố thử nghiệm ý tưởng mà bắt tay ngay vào chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh? Có ba lý do chính như sau:

 

Thứ nhất, cuốn sách Khởi Nghiệp Tinh Gọn này giúp các doanh nhân và nhà đầu tư tránh được những rủi ro sắp đến. Quá trình chuẩn bị một nghiên cứu khả thi hướng vào khách hàng dựa trên 7 yếu tố trong cuốn sách này sẽ cho bạn cơ hội sớm rút khỏi dự án trước khi bước vào con đường có thể là ngõ cụt.

 

Thứ hai, với những cơ hội có triển vọng, một nghiên cứu khả thi sẽ tạo nền tảng và đẩy nhanh quá trình khởi nghiệp. Nghiên cứu này đưa ra một tầm nhìn rõ ràng và tập trung vào khách hàng dựa trên góc nhìn về thị trường, ngành kinh doanh và đội ngũ nhân sự.

 

Thứ ba, chúng ta mất quá nhiều thời gian để viết kế hoạch kinh doanh thật chi tiết và dành quá ít thời gian cho việc thu thập dữ liệu thực tế từ những khách hàng thật sự. Một nghiên cứu khả thi hướng vào khách hàng cùng với một kế hoạch tập trung sẽ có giá trị hơn một kế hoạch kinh doanh được viết tỉ mỉ – nhưng không có cơ sở.

 

Nokia – thương hiệu điện thoại hàng đầu những năm 1990 đã bị soán ngôi của hàng loạt thương hiệu mới nổi như Apple và Samsung vì ngại sáng tạo, ngại thay đổi. Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ, thật khó để có thể tồn tại nếu doanh nghiệp chỉ đi theo lối mòn!

 

3 cuốn sách trên giúp các doanh nghiệp trang bị cho bạn đọc một bản hướng dẫn hữu ích và toàn diện, có thể giúp bạn dự đoán và làm chủ tương lai.

 

0 0
Không gian sách

Bài viết nổi bật