Mẹo chăm sóc con

3 bài tập giúp các bà bầu sinh thường thuận lợi và nhanh hơn

Những bài tập đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà giúp quá trình sinh đẻ gặp nhiều thuận lợi.

 

Nếu là sinh thường, bà bầu sẽ trải qua quá trình chuyển dạ đầy đau đớn và kéo dài, thường khoảng 7 – 8 tiếng hoặc có khi cả ngày. Tuy nhiên, không phải bà bầu nào cũng bị hành hạ như vậy.

 

Nhiều bà bầu ăn uống và bổ sung thuốc bổ thật nhiều với hy vọng thai nhi có thể phát triển tốt. Điều này không chỉ khiến cân nặng của bà bầu tăng lên nhanh chóng mà còn em bé phát triển vượt mức, sinh đẻ khó khăn hơn.

 

Thai nhi càng lớn thì việc sinh thường sẽ càng khó hơn. Ngoài ra, nếu cân nặng của bà bầu tăng quá nhanh sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề. Việc thiếu vận động khi mang thai không chỉ dẫn đến suy giảm thể lực mà còn khiến cân nặng bà bầu tăng lên.

 

Trong thời kỳ mang thai, việc bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu và cho thai nhi là điều cần thiết nhưng không có nghĩa bổ sung càng nhiều càng tốt. Trên thực tế, trong thời kỳ mang thai, bà bầu không nhất thiết phải ăn nhiều thịt cá mới tốt, việc ăn đa dạng thêm các loại rau củ quả cũng khiến thai nhi phát triển khỏe mạnh.

 

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý và kiểm soát cân nặng, bà bầu cũng cần tập vận động hợp lý để giữ vóc dáng cân đối, tăng cường thể chất, hạn chế ốm vặt.

 

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu nếu thực hiện các bài tập dưới đây việc sinh thường sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

 

1. Leo cầu thang

 

Leo cầu thang là bài tập thể dục rất thích hợp cho bà bầu, không chỉ có tác dụng giữ mức cân nặng ổn định, tăng cường thể lực mà còn giúp thai nhi di chuyển vào khung chậu tốt hơn.

 

2. Đi bộ

 

Đi bộ là bài tập đơn giản, dễ dàng, phù hợp với đa số bà bầu, nhất là giai đoạn giữa và cuối thai kỳ. Thai nhi ngày càng lớn, việc tập thể dục cường độ cao không còn phù hợp nhưng việc đi bộ có thể tập bất cứ lúc nào.

 

Việc đi dạo ngoài trời, phơi cơ thể dưới ánh nắng buổi sáng, hít thở không khí trong lành, rất tốt cho bà bầu và thai nhi.

 

3. Ngồi hình cánh bướm

 

Khi ngồi hình cánh bướm, cơ đùi của bà bầu được kéo căng, khớp xương chậu trở nên linh hoạt hơn, có thể giảm đau khi chuyển dạ.

 

3 bài tập trên phù hợp với đa số bà bầu và giúp ích cho quá trình sinh nở. Ngoài ra, việc tập yoga cũng là lựa chọn tốt cho bà bầu. Trong thời kỳ mang thai, bà bầu không nên nghĩ rằng, dưỡng thai là chỉ nằm hay ngồi xem tivi, xem điện thoại, ngủ cả ngày, điều này không những không có lợi cho việc nâng cao thể chất mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

 

1 0
Mẹo chăm sóc con

Bài viết nổi bật